ประวัติ แอมป์ พิธาน ไฮโซหนุ่มหล่อ ผู้บริหารรุ่นใหม่ นักธุรกิจพันล้าน

ต้องยอมรับว่า วงการหนุ่มไฮโซบ้านเรา ถือว่าเป็นหนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี เริ่ดทุกแง่มุม คนนี้เองก็เช่นกัน เค้าชื่อว่า แอมป์ พิธาน หนุ่มคนนี้ต้องจัดว่าครบ เพอร์เฟกต์ ทุกอย่าง จึงไม่แปลกที่เค้าจะมีข่าวคราวกับสาวๆ มากหน้าหลายตา แบบที่ว่านับนิ้วมือกันไม่หมดทีเดียว ตอนนี้เค้าคือคนรู้ใจของนางเอกสายแบ๊วอย่าง ออม สุชาร์ ไปทำความรู้จัก  ประวัติ แอมป์ พิธาน  หนุ่มเพอร์เฟกต์คนนี้กัน

ประวัติ แอมป์ พิธาน

ข้อมูลส่วนตัว ประวัติ แอมป์ พิธาน

ชื่อนามสกุลจริง พิธาน องค์โฆษิต ชื่อเล่น แอมป์ เกิดวันที่ 2 ตุลาคม 2524 ปัจจุบันอายุ  41 ปี พอดีเค้ามีพี่น้องรวมตัวเค้าด้วยทั้งหมด 3 คนด้วยกัน การศึกษาเริ่ดมาก จบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (เกียรตินิยม) ไม่เท่านั้ยังจบสาขา วิศวกรรมไฟฟ้า (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยเดียวกันด้วย (จบปริญญาตรีสองใบ) จากนั้นไปเรียนต่อที่ Johnson Graduate school of Management Cornell University ประเทศสหรัฐอเมริกา (เอาแค่ทางด้านการเรียน ก็ถือว่าเริ่ดมาก เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์ ไฟฟ้า และมีความรู้ด้านการบริหารจัดการด้วย ตอนนี้เค้ากลับมาทำงานธุรกิจครอบครัว ในบริษัท เคซีอี อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด (มหาชน) บริษัทนี้จะทำหน้าที่ส่งออกแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นรายใหญ่ของอาเซียนอีกด้วย อีกธุรกิจเค้าทำเกี่ยวกับอาหารฟาสต์ฟู้ดด้วยนะ

ประวัติ-แอมป์-พิธาน

เค้าเล่าเรื่องราวของตัวเองในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งไว้ว่า ตอนเด็ก ค่อนข้างดื้อ ซน และหัวรั้นมากที่สุดในบรรดาพี่น้องสามคน จึงทำให้เค้าต้องถูกส่งไปใช้ชีวิตในต่างประเทศกับโรงเรียนประจำ ปรากฎว่ายังดื้อเหมือนเดิม เลยต้องย้ายโรงเรียนพร้อมกับเจอความเข้มงวดที่มากขึ้น แต่ก็เอาเค้าไม่อยู่ จนกระทั่งขึ้นมหาวิทยาลัย เค้าเองก็ตามสไตล์วัยรุ่นช่วงนั้นที่มีทั้งกินเที่ยวเล่นกับเพื่อน จนทำให้การเรียนตกต่ำอย่างมาก สุดท้ายเกิดความเครียด และเกิดจุดเปลี่ยนบางอย่างจนทำให้เค้าขอหมุนตัวเองซะใหม่จากเดิมที่เคยเกือบจะถูกเชิญออกตอนเรียนมหาวิทยาลัย เค้าพลิกชีวิตให้จนจบได้ในเกรดเฉลี่ยระดับสูง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเค้ามีดีแค่ไหนด้วยเรียนโปรโฟล์เริ่ดแล้ว มาดูเรื่องของครอบครัวกันบ้าง ต้องยอมรับว่าเค้านี่เริ่ดมาก รวยมากเลย เอาแค่ว่า ตระกูลของเค้าถูกจัดให้อยู่ในทำเนียบ 50 ตระกูลที่รวยสุดในประเทศไทยในเวลานี้ทีเดียว คาดกันว่า ตระกูลนี้ถือครองทรัพย์สินอยู่ประมาณ 1.76 หมื่นล้านบาท (อันนี้ข้อมูลสัก 3 ปีที่แล้วได้นะ ตอนนี้น่าจะเกิน 2.0 หมื่นล้านบาทไปแล้วเรียบร้อย)

ประวัติ-แอมป์-พิธาน

คาแรกเตอร์ของแอมป์ พิธานที่หลายคนไม่รู้เลยก็คือ แม้ว่าจะโปรไฟล์เริ่ดมากแค่ไหน แต่ตัวจริงของเค้ากลับเป็นหนุ่มที่เรียบง่ายมาก มีนิสัยอ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ อยู่เสมอเลย บวกกับเค้าเป็นคนที่ขยันมากแม้ว่าจะมีมากขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เค้าขี้เกียจ กลับกันยิ่งต้องขยันมากขึ้นกว่าเดิมอีก ผิดกับภาพลักษณ์ที่คาดไว้เลยใช่ไหม อยากรู้ว่าจริงไหม คงต้องไปติดตามเค้าจากไอจี amp_ongkosit กันเอาเองนะอีกหนึ่งจุดที่ แอมป์ พิธาน ถือว่าแตกต่างอย่างมาก เป็นเรื่องการออกสื่อ ที่นับว่าน้อยมาก ขนาดว่าตอนนั้นเค้าคบกับดาราซุปตาร์เบอร์หนึ่งของวงการอย่าง อั้ม พัชราภา เค้าก็ยังไม่ได้ออกสื่ออะไรมากมาย แม้จะมีการลงภาพคู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์เท่าไร จนถึงตอนที่เลิกกันก็ไม่ได้ออกสื่อมากนัก เรียกว่าเป็นคนเก็บตัวในจุดนี้มาก หรือแม้แต่ตอนนี้ ที่เหมือนกำลังคุยอยู่กับนางเอกสายแบ๊วอย่าง ออม สุชาร์ เค้าก็เพียงแค่ลงรูปคู่ในไอจีเท่านั้นเอง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไรมากนัก แต่ไม่ได้หมายถึงว่าไม่รักนะ กลับกัน หนุ่มคนนี้ค่อนข้างใส่ใจให้เวลา และทำเต็มที่เสมอ จากการเห็นภาพในไอจี ที่มีการเดต กินข้าว ไปเที่ยวกันอยู่เสมอกับคนคุยของเค้า เรียกว่าดูแลอย่างดีทีเดียว

ช่องทางติดตาม

IGแอมป์ : amp.ongkosit

รวมดาราไทย : ดาราชาย

Please follow and like us:
YouTube
Instagram